Tổ chức chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng và văn minh thương mại năm 2022

 03:57 CH @ Thứ Bảy - 18 Tháng Sáu, 2022

Nhằm nâng cao nghiệp vụ cho lao động thường xuyên tiếp xúc và giao tiếp với khách hàng, ngày 16 và 18.6.2022 Công ty Xăng dầu Lâm Đồng (Petrolimex Lâm Đồng) phối hợp với Công ty cổ phần thương mại dịch vụ, tư vấn và đào tạo Speed Việt Nam tổ chức 2 lớp bồi dưỡng “Kỹ năng bán hàng và văn minh thương mại” cho gần 100 nhân viên bán hàng tại Hội trường Văn phòng Công ty.


Lãnh đạo Petrolimex Lâm Đồng và Công ty CPTM Dịch vụ, tư vấn và đào tạo Speed Việt Nam dự khai giảng lớp tập huấn

Đây là một chương trình hoàn toàn mang tính thực tiễn, giúp nhân viên bán hàng tại các cửa hàng xăng dầu nâng cao nhận thức và hiểu sâu hơn về tầm quan trọng và vai trò của văn minh thương mại để nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử và bán hàng chuyên nghiệp theo quy trình 5 bước, xử lý tốt các tình huống phản bác, sự cố xảy ra trong quá trình bán hàng tại Cửa hàng và nâng cao năng suất cũng như hiệu quả công việc hướng tới mục tiêu xuyên suốt và lâu dài là xây dựng đội ngũ “Trách nhiệm - Tri thức - Văn minh” đáp ứng yêu cầu cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường.


Phó giám đốc - Chủ tịch công đoàn Petrolimex Lâm Đồng Nguyễn Văn Thắng phát biểu khai mạc khóa học

Phát biểu tại buổi khai giảng khóa học, Phó giám đốc - Chủ tịch công đoàn Petrolimex Lâm Đồng Nguyễn Văn Thắng đã nêu rõ tầm quan trọng trong tổ chức nâng cao chất lượng dịch vụ và văn minh thương mại tại cửa hàng xăng dầu và nhấn mạnh trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường bán lẻ xăng dầu thì công tác nâng cao chất lượng dịch vụ và thực hiện tốt văn minh thương mại tại cửa hàng xăng dầu có vai trò quan trọng hàng đầu, từ đó thu hút, giữ vững khách hàng, gia tăng sản lượng tại cửa hàng.


Giảng viên - Thạc sỹ Trương Thị Mai trực tiếp hướng dẫn lớp học

Các học viên được giảng viên của Công ty CP TMDV, tư vấn và đào tạo SPEED Việt Nam - đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong đào tạo, nâng cao nguồn nhân lực cho các công ty, tập đoàn trong ngành xăng dầu cung cấp kiến thức về:

  • Tổng quan về Văn minh thương mại, sự cần thiết phải thực hiện văn minh thương mại & duy trì trong tổ chức bán hàng.
  • Nâng cao thực hiện văn minh thương mại, thay đổi phong cách bán hàng và thái độ phục vụ khách hàng.
  • Thực hiện chuẩn Quy trình bán hàng và một số bước cần lưu ý để giảm thiểu tranh chấp, nâng cao văn minh, chuyên nghiệp trong bán hàng (những gì đã, đang làm tốt? những gì chưa thực hiện tốt làm mất hình ảnh Thương hiệu và khách hàng phiền lòng).
  • Kỹ năng xử lý tình huống phản ứng, than phiền, khiếu nại, tranh chấp của khách hàng trong quá trình giao dịch. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp: Chủ động, khác biệt.

Kết thúc khóa đào tạo học viên đã nhận thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của mình đối với công việc và tập thể đơn vị, trong thời gian tới sẽ vận dụng những kỹ năng đã được đào tạo áp dụng vào thực tế để khẳng định tính chuyên nghiệp của hệ thống cửa hàng Petrolimex và góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty.
Một số hình ảnh tại lớp tập huấn


Toàn cảnh lớp tập huấn


Thảo luận các vấn đề với giảng viên

Các đại diện nhóm chia sẻ các tình huống


Khen thưởng, động viên các tập thể nhóm, cá nhân có những ý kiến đóng góp sâu sắc trong khoá học


Các học viên chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức

Nguồn:  Phạm Hoàng Phúc  -  Phó trưởng Phòng TCHC
Petrolimex Lâm Đồng