Phát huy vai trò nòng cốt, thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh năm 2013

 11:44 SA @ Thứ Năm - 07 Tháng Hai, 2013

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2013 phong trào CNVC - LĐ và hoạt động Công đoàn cần phải tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ chủ yếu sau:

1. Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho người lao động. Thường xuyên giáo dục người lao động chấp hành tốt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, Nội quy lao động, chế độ quản lý Công ty quy định, phát huy vai trò làm chủ. Mọi CBCNV không ngừng học tập để nâng cao trình độ quản lý, tay nghề, khai thác tốt nguồn lực lao động trong Công ty, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, thực hiện tốt quy chế dân chủ, không để xảy ra vi phạm pháp luật Nhà nước, chế độ quản lý của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty quy định.

2. Phát huy vai trò nòng cốt hăng hái thi đua, lao động sản xuất giỏi. Phát huy truyền thống lao động sáng tạo, tiếp tục vận động người lao động thi đua lao động sản xuất khắc phục khó khăn, tập trung phát triển thị trường, giữ vững và phát triển khách hàng, chăm lo đến mọi đối tượng khách hàng, phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo. Phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng, tăng năng suất lao động và kết quả bán hàng ở các đơn vị, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh doanh được Tập đoàn giao năm 2013.

3. Phối hợp với chính quyền tổ chức tốt phong trào thi đua.Tập trung đổi mới phong trào thi đua cả về nội dung và hình thức thi đua. Mổi người lao động có nhận thức đúng đắn phong trào thi đua, có việc làm cụ thể, thiết thực để thực hiện phong trào thi đua có hiệu quả. Thực hiện tốt các đề tài thi đua đã được HĐTĐ phê duyệt năm 2013. Nhân rộng các điển hình tiên tiến của tập thể, cá nhân trong Công ty. Khen thưởng, tôn vinh các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2013 góp phần tích cực hoàn thành các chỉ tiêu được Tập đoàn giao, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện về mọi mặt.

4. Duy trì và thực hiện có nề nếp phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ”. Chăm lo thực hiện tốt công tác an toàn trong đơn vị, đảm bảo an toàn tuyệt đối về con người, tài sản, hàng hoá. Không để xảy ra sự cố cháy nổ, cải thiện điều kiện nơi làm việc, thực hiện tốt phương án PCCC tại đơn vị. Thường xuyên nhắc nhở CBCNV và khách hàng thực hiện nghiêm túc Nội quy PCCC tại đơn vị. Thường xuyên làm vệ sinh môi trường, đảm bảo xanh, sạch, đẹp và thoáng mát, thu hút khách hàng, nâng cao kết quả bán hàng tại đơn vị, giữ gìn sức khoẻ cho người lao động, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

5. Chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho người lao động: Đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, chăm lo thực hiện đầy đủ các chính sách chế độ của Nhà nước, Tập đoàn, thoả ước lao động đối với người lao động.

Duy trì và thực hiện các hoạt động văn nghệ, thể thao, nâng cao đời sống tinh thần, tạo điều kỉện cho người lao động sản xuất gắn bó với Công ty, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đạt kết quả tốt.

Phát huy những kết quả đạt được trong phong trào CNVC - LĐ và hoạt động Công đoàn năm 2012. BCHCĐ cùng toàn thể người lao động trong Công ty phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, vượt qua mọi khó khăn thực hiện tốt các nhiệm vụ của Công ty năm 2013.

Nguồn:  Tô Quốc Hưng  -  Chủ tịch Công đoàn
Petrolimex Lâm Đồng